Làm thế nào để tránh được nhiệt độ sốc của động cơ thủy lực?

Làm thế nào để tránh được nhiệt độ sốc của động cơ thủy lực?

Một khách hàng gần đây đã hỏi tôi điều tra và giải quyết một vấn đề lặp lại trên mắt chuông và phục hồi hệ thống lặn. Hệ thống bao gồm một đơn vị thủy lực điện , một tời chuông, một tời rốn và một tời dẫn dây.

Để khởi động tiếng chuông, tời dẫn dây được sử dụng để làm giảm trọng lượng cụm từ đáy biển (hướng dẫn dây điện ngăn chặn tiếng chuông từ kéo sợi trong khởi động và phục hồi) và sau đó là tiếng chuông và rốn của nó được phát động sử dụng tời tương ứng của họ.

Sau khi các thợ lặn đã kết thúc ca trực của họ trên đáy biển (thường là 6-8 giờ) chuông và rốn của nó được thu hồi, tiếp theo trọng lượng bụi.

Những vấn đề đã xảy ra trong quá trình phục hồi của khối lượng bụi với tời dẫn dây. Các động cơ thiết bị thủy lực trên tời này là thiết kế piston hướng kính. Khi tời đã được triệu tập để chuyên chở lên trọng lượng bụi, pin phân phối cắt (được thiết kế để ngăn chặn mô-men xoắn từ được áp dụng cho các van phân phối), thường xuyên bị xén lông, làm cho tời unserviceable. Khi pin này đã xén lông, các nhà phân phối phải được loại bỏ từ các động cơ và pin thay thế. Ngoài sự bất tiện rõ ràng, đây là kết quả trong thời gian chết tốn kém. Và nguyên nhân của vấn đề này là sốc nhiệt.

sốc nhiệt độ là gì?

Khi có một sự khác biệt đáng kể giữa nhiệt độ của một máy bơm thủy lực hoặc động cơ và dầu được cung cấp cho nó, nhanh chóng, cục nóng của các bộ phận bên trong của các thành phần có thể xảy ra.Điều này làm cho các phần riêng lẻ của các thành phần mở rộng với tốc độ khác nhau, dẫn đến sự can thiệp giữa các bộ phận thường có độ thanh thải tốt.

Làm thế nào điều này xảy ra?

Nhiệt độ sốc xảy ra khi một phần của một mạch thủy lực được vận hành một thời gian đủ cho các chất lỏng thủy lực trong hệ thống để đạt được nhiệt độ hoạt động, và đó là một phần trước đây nhàn rỗi của các mạch có chức năng. Kết quả trong dầu nóng này được chuyển giao cho các thành phần lạnh.

Trong ví dụ mô tả ở trên, do chiều dài của thời gian giữa sự ra mắt của chuông và phục hồi của nó, toàn bộ hệ thống thủy lực là ở nhiệt độ môi trường xung quanh khi bắt đầu hoạt động phục hồi.

Đến thời điểm chuông và rốn của nó đã được kéo lên 450 feet và là một cách an toàn trên boong tàu, dầu thủy lực là ở nhiệt độ hoạt động (nóng). Nhưng tời dẫn dây, vốn đã được nhàn rỗi trong thời gian này, vẫn còn ở nhiệt độ môi trường xung quanh (lạnh).

Khi tời dẫn dây được vận hành để phục hồi trọng lượng bụi, dầu nóng vào động cơ lạnh đã gây ra van phân phối để mở rộng và ràng buộc trong nhà ở của mình, dẫn đến thất bại của pin cắt và vẽ các động cơ unserviceable.

điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách nào?

Các giải pháp cho vấn đề này và sửa chữa trong ví dụ trên là khá đơn giản. Để tránh sốc nhiệt độ của động cơ thủy lực, trường hợp của động cơ phải được liên tục ‘đỏ mặt’ (lưu thông tích cực của một khối lượng tương đối nhỏ của dầu thông qua các trường hợp). Điều này đảm bảo rằng động cơ luôn luôn ở cùng nhiệt độ dầu trong hệ thống.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về: van thủy lực, xi lanh thủy lực, ống dầu thủy lực

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *