Làm thế nào để giảm chi phí sửa chữa xi lanh thủy lực?

Làm thế nào để giảm chi phí sửa chữa xi lanh thủy lực?

Là một nhóm sản phẩm, xi lanh thủy lực gần như phổ biến như máy bơm và động cơ kết hợp. Vì vậy, nếu bạn hoạt động rất nhiều thiết bị thủy lực, nó có khả năng chi phí sửa chữa xi lanh là một phần đáng kể trong tổng chi phí bảo trì của bạn.

Người ta thường nói rằng có đến 25% lỗi thiết bị cơ khí là thất bại của thiết kế. . Nếu chúng ta suy luận này cho xi lanh thủy lực, bao nhiêu là một trong bốn xi lanh thủy lực không được thiết kế đầy đủ cho các ứng dụng đang hoạt động trong này không có nghĩa là các xi lanh sẽ không làm công việc yêu cầu của nó, nó sẽ – nhưng không phải với một dịch vụ cuộc sống chấp nhận được. Nếu bạn có một xi lanh thủy lực cụ thể mà yêu cầu sửa chữa thường xuyên, bạn có thể cần phải giải quyết một hoặc nhiều hơn các vấn đề thiết kế liên quan đến:

thanh cong

Thanh Bent là một nguyên nhân thất bại phổ biến que con dấu. Uốn que xi lanh thủy lực có thể được gây ra bởi đường kính không đủ thanh hay sức mạnh vật chất, xi lanh không đúng cách lắp sắp xếp hoặc một sự kết hợp của cả ba. Khi uốn cong thanh, tải trọng quá mức được đặt trên các con dấu thanh dẫn đến thất bại sớm của con dấu. Các que tải cho phép đối với một xi lanh trong một ứng dụng hiện tại có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng công thức Euler. Một lời giải thích chi tiết về làm thế nào để làm điều này được đưa ra trên các trang 58-59 của điều khiển thủy lực công nghiệp .

ống vọt

Phình to của ống xi lanh thường được do không đủ độ dày tường và / hoặc sức mạnh vật chất cho áp suất vận hành của xi lanh. Khi bong bóng ống, dung sai chính xác giữa các bức tường kín piston và ống bị mất và chất lỏng áp suất cao đi qua các con dấu. Đây vận tốc chất lỏng cao có thể làm xói mòn các con dấu và sưởi ấm cục bộ gây ra bởi sự sụt giảm áp lực trên các piston làm giảm tuổi thọ con dấu.

khu vực mang đủ

Nếu các khu vực mang nội tuyến và tại các piston không đủ để mang theo lực đẩy chuyển giao cho các xi lanh, tải trọng quá mức được đặt trên thanh và piston con dấu. Điều này dẫn đến biến dạng và thất bại cuối cùng sớm của con dấu.

Rod kết thúc

Các bề mặt của thanh trụ có thể có một ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của các con dấu thanh. Nếu độ nhám bề mặt là cuộc sống con dấu quá thấp có thể được giảm đi bằng dầu bôi trơn không đầy đủ. Nếu độ nhám bề mặt là quá cao, gây ô nhiễm ingression được tăng lên và mức độ chấp nhận được rò rỉ có thể dẫn đến.

Trong bối cảnh mở rộng phục vụ cuộc sống xi lanh thủy lực, xem xét các bề mặt của thanh trụ như một bề mặt mặc bôi trơn và điều trị nó cho phù hợp. Trong một số ứng dụng, việc sử dụng của một xử lý bề mặt que khác với tính chất cơ học vượt trội so với thông thường mạ crom cứng, chẳng hạn như nitride đen hoặc cao tốc độ Oxy nhiên liệu (HVOF) phun kim loại, có thể làm tăng tuổi thọ của cần câu và con dấu của nó. Việc lắp đặt một tấm vải liệm để bảo vệ bề mặt gậy và con dấu từ thiệt hại tác động và chất gây ô nhiễm có thể đủ khả năng lợi ích mở rộng cuộc sống tương tự.

Sửa chữa hay thiết kế lại?

Không phải tất cả xi lanh thủy lực được thực hiện bình đẳng. Vì vậy, nếu bạn có xi lanh thủy lực mà bị thất bại lặp đi lặp lại, nó có khả năng sửa đổi các xi lanh được yêu cầu để phá vỡ vòng luẩn quẩn của thất bại và sửa chữa.

Các bạn có thể tham khảo thêm: bơm thủy lực, van thủy lực

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *