Làm thế nào để giải quyết thủy lực xi lanh ré lên?

Làm thế nào để giải quyết thủy lực xi lanh ré lên?

Dưới đây là những cảnh cho một câu chuyện xử lý sự cố thiết bị thủy lực khác thường:

Sự kết thúc của tháng là chỉ còn vài ngày nữa khi một khách hàng OEM gọi và khuyên nhà sản xuất xi lanh thủy lực của nó mà các trụ mở rộng bùng nổ trên một địa hình xe nâng thô đã hò hét. xi lanh đơn giai đoạn này là 6 “bore x 3” que x 14 ‘đột quỵ. Các OEM là ở một vị trí khủng khiếp, vì họ đã có 80 máy mà không thể xuất xưởng vào cuối thời hạn tháng do hò hét – có thể được nghe thấy khối đi. Các OEM được đòi hỏi các nhà sản xuất xi lanh gửi một phi hành đoàn của người đàn ông để thay đổi ra tất cả 80 xi-lanh!

Nhưng những gì có thể là vấn đề được? Seal dính và trượt? Quá tốc độ đột quỵ? rò rỉ nội bộ? van tải kiểm soát? Những gì người khác? Làm thế nào bạn sẽ tiếp cận tình huống này?

Vâng, kết quả của câu chuyện này, như đã nói bởi Doug Liên, người sáng lập và là cựu chủ Cylinder phố Inc là như sau:

“Những tiếng hét đã có mặt ở mọi tốc độ động cơ – vì vậy dòng chảy tốc độ / tỷ lệ đột quỵ không phải là một vấn đề thông qua một quá trình loại trừ, tôi cô lập hoặc thay đổi ra tất cả các van xi lanh Không có sự khác biệt…

sau đó tôi loại bỏ các xi lanh từ một máy tính và đặt nó trên một băng ghế dự bị. Tôi đã kết nối các xi lanh vào máy tính mới cùng với ngắt kết nối nhanh chóng. Tôi loại bỏ các dấu câu và không chịu tải Tôi vuốt ve các xi lanh và nó vẫn ré lên. sau đó tôi loại bỏ các dấu piston và ré lên vẫn còn. Vì vậy, nó vẫn tiếp tục la hét không có con dấu được cài đặt.

Tôi cài đặt lại các con dấu và kết nối hình trụ với một máy cũ, được gọi là “máy sân”, trong khi các trụ vẫn còn trên băng ghế dự bị. Các tiếng hét đã biến mất! Tôi thoát dầu từ xi lanh và kết nối nó vào máy tính mới – những tiếng hét đã trở lại! Điều này loại bỏ các xi lanh.

Tổng giám đốc tại các OEM vẫn khăng khăng rằng tôi liên hệ với nhà máy của tôi và nhận được một phi hành đoàn của những người đàn ông đến nhà máy của mình và thay đổi trong tất cả 80 xi-lanh. Bởi bây giờ mặc dù tôi đã tự tin rằng các chai không phải là nguyên nhân của vấn đề. Tôi yêu cầu ông cho tôi một ngày khác để xác định nguyên nhân gốc rễ.

Trước đó, ngày mà tôi nhận thấy hai điều khiến tôi trên đường mòn đúng. Một là màu sắc của dầu đã chảy ra từ xi lanh khi tôi tháo rời nó. Dầu trông giống như xà phòng ngà. Người kia là một âm thanh rít nhẹ khi tôi loại bỏ các tuyến đầu từ xi lanh. Tôi biết tại thời điểm này mà sục khí đã gây ra tiếng hét.

Nhưng thách thức đang cố gắng thuyết phục các kỹ sư của khách hàng. Tôi đã chứng minh nơi mà không khí đã đến từ đâu và tại sao. Vì vậy, câu hỏi lớn là: Điều gì khác nhau về máy mô hình mới? Đã được các máy bơm thay đổi? Được thiết kế của bể thủy lực thay đổi trong bất kỳ cách nào? Làm thế nào về các đường hút hoặc hút lọc? Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này là giống nhau: NO.

Khi tôi đã kết nối các xi lanh vào máy tính mới xi lanh ré lên, khi tôi kết nối nó với máy cũ đó là yên tĩnh.Khi chuyển xi lanh từ máy mới đến máy cũ tôi đã thực hiện chắc chắn rằng các xi lanh đã hoàn toàn thoát nước của chất lỏng thủy lực.

Vì vậy, bây giờ trở lại với câu hỏi. Bạn có thay đổi độ nhớt dầu, thương hiệu, nhà cung cấp hoặc công thức? Một lần nữa, câu trả lời là KHÔNG. Tôi khẳng định rằng dầu là nguồn gốc của không khí trong hệ thống và không khí đã gây ra tiếng hét. Các nhà cung cấp dầu đã được gọi và ông nói rằng để tốt nhất của kiến ​​thức của mình dầu là như nhau. Tôi nhấn mạnh rằng các nhà cung cấp dầu liên lạc với máy xay sinh tố để yêu cầu nếu các gói phụ gia đã được thay đổi. Họ đồng ý và sáng hôm sau một nhà hóa học từ máy xay dầu được trên trang web.

Trong lúc đó tôi đã đi đến các đại lý CAT gần nhất và có một số phụ gia dầu thủy lực chống nhí CAT.Tôi đã thêm một lít để một máy tính đang hò hét và trong vòng 5 phút sau tiếng hét đã ra đi.

Không cần phải nói vào thời điểm này mọi con mắt quay sang máy xay dầu và hóa học của họ. Nó bật ra rằng công thức của dầu đã được thay đổi và số lượng phụ thoát khí đã giảm. Tất cả 80 máy đã chất lỏng thủy lực thay thế và vận chuyển đến khách hàng đã trở lại đúng tiến độ. “

Các bạn có thể tham khảo thêm về: bơm thủy lực, van thủy lực, ống dầu thủy lực

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *