Ảnh hưởng của nhiệt độ lên áp lực thủy lực tĩnh

Ảnh hưởng của nhiệt độ lên áp lực thủy lực tĩnh

Trong Insider Secrets cho Thủy lực tôi thảo luận về những gì nó cần để trở thành thành thạo xử lý sự cố thiết bị thủy lực. Nhưng có một điều kiện tiên quyết, bạn sẽ không tìm thấy trong các mô tả công việc: khả năng để giáo dục và thuyết phục những người hoài nghi hăng hái nhất – thường là các kỹ sư có kiến thức thủy lực hạn chế. Câu chuyện này, gửi đến cho tôi bởi Joachim Renner, một trong những thành viên của chúng tôi đến từ Đức, là một minh họa tuyệt vời:

Công ty chúng tôi cung cấp tám đôi Xi lanh thủy lực cho một chức năng phụ trợ trên một máy đào hầm. Các ống có kích thước như sau:

Đường kính piston 140 mm
đường kính 90 mm ​​Rod
Stroke 600 mm

Trong máy vận hành chúng tôi đã nhận đơn khiếu nại rằng không ai trong số các xi lanh thủy lực được giữ áp lực. Tất cả các bình đã được kiểm tra trước khi giao hàng. Mặc dù vậy, đó là chính đáng một xi lanh đã thất bại – nhưng không phải tất cả tám!

Tất cả các xi lanh thủy lực đã được gỡ bỏ và quay trở lại với chúng tôi để gỡ lỗi. Mỗi lần áp lực thử nghiệm đầu tiên. Và không có lỗi đã được phát hiện trong bất kỳ xi lanh. Vì vậy, chúng tôi đã gửi cho họ lại cho khách hàng của chúng tôi – với các báo cáo thử nghiệm.

Sau một vài ngày tôi nhận được điện thoại từ một khách hàng rất tức giận. Tất cả các xi lanh thủy lực vẫn không chặt chẽ!

Tôi có thể làm gì?

Tôi sắp xếp để gặp gỡ những người kỹ thuật của khách hàng, trên trang web ngày hôm sau.

Trong thời gian thử nghiệm tĩnh để chấp nhận cuối cùng, xi lanh thủy lực giữ không. Để chứng minh các vấn đề, các xi lanh được mở rộng tới bến nội bộ và áp suất đến 250 bar. Sự giảm áp lực tĩnh có thể được quan sát thấy trên đo áp lực mạch xi lanh của. Cuối cùng, áp lực giảm xuống bằng không. Tất cả các xi lanh được trang bị thí điểm vận hành van kiểm tra tại cảng cap-kết thúc.

Tôi hỏi một số nền tảng kỹ thuật trên máy và đã được thông báo các nhà thiết kế đã tránh sử dụng một mạch bơm riêng biệt cho chức năng này bằng cách khai thác các mạch chính (áp suất vận hành 350 bar) với một lỗ 2 mm và van giảm áp (250 bar). van điều khiển hướng vận hành bằng tay đã được sử dụng để điều khiển xi lanh.

Áp lực cần thiết để mở rộng trụ dỡ được khoảng 10 bar. Tôi nhận ra sự giảm áp suất từ ​​350 bar để khoảng 20 bar đã được làm nóng dầu thủy lực được cung cấp cho các xi lanh. Và đây chính là gốc rễ của vấn đề.

Để chứng minh các chức năng không vết của xi lanh thủy lực tôi đã cài đặt một quả bóng-van và đo áp lực tại cảng cap-end của xi lanh – để loại bỏ tất cả các yếu tố kiểm soát khác.

Các bình được mở rộng tới bến nội bộ và áp suất đến 250 bar. Các van bi đã được đóng lại và các cổng kết nối que cuối đã được gỡ bỏ. Khi cơ thể dầu và xi lanh thủy lực bắt đầu hạ nhiệt, áp lực giảm từ từ để không, mặc dù không có rò rỉ có thể được phát hiện tại các cổng thanh-end.

Tôi giải thích cho các kỹ sư trên trang web đó là nguyên nhân của vấn đề ‘rõ ràng’ của họ là làm nóng và làm lạnh tiếp theo của dầu đang được cung cấp cho các xi lanh thủy lực trong khi thử tĩnh.

Nhưng họ vẫn không tin tôi và vẫn cho rằng vấn đề là một kết quả của việc rò rỉ niêm phong.

Vì vậy, để chứng minh điểm, tôi có một khẩu súng không khí nóng – thường được sử dụng để đóng gói bọc và bắt đầu nhẹ nhàng nhiệt xi lanh thủy lực. Như tôi dự kiến, áp suất xi lanh bắt đầu tăng.

Thấy là tin tưởng … và cuối cùng là mù có thể nhìn thấy.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm : các loại bơm thủy lực, các loại van thủy lực….

Share this post

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *